close

Khi phân tích nhà cửa, phòng ốc, đầu tiên phải hiểu rõ tính trọng yếu của các phương vị, nếu trong một gian phòng ở trung tâm của ngôi nhà có một bể phốt, đầu tiên đó là một hiện tượng không cát lợi nếu không nói là hung theo phong thủy; về mặt vệ sinh, tại trung tâm của ngôi nhà có vật không sạch sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người ở.

phong thủy toilet - phong thủy trọng hùng
phong thủy toilet – phong thủy trọng hùng

Theo quan niệm Dịch học

Bởi vì trung tâm điểm của ngôi nhà cũng giống như trái tim của con người, nếu trái tim bị phá hoại thì con người không thể sống khỏe mạnh được, về gia đình, chủ nhân sẽ là lục thần vô chủ, tâm thần bất định, về mặt nhân sự, đất thuộc quẻ Khôn, cho nên khi phát sinh sẽ ứng vào người mẹ hoặc mẹ sinh nhiều bệnh. Khôn cũng chủ số đông, cho nên mọi người trong nhà đều dễ mắc bệnh. Khôn cũng chủ lá lách, dạ dày, chủ nhân sẽ mắc các bệnh về lá lách, dạ dày. Cho nên, phương pháp hóa giải tốt nhất là di chuyển hố ga đến vị trí khác, nhưng nếu không thể di chuyển được thì phải dùng phương vị khác để hóa giải, nhưng hiệu quả sẽ không cao.

Quan niệm bể phốt trong Phong thủy

Trong quan niệm Phong thủy của người Á Đông thì bể nước, bể phốt, ao hồ, đầm phá, sông hồ, kênh rãnh nước… Ảnh hưởng quan trọng tới thiết kế tổng thể của ngôi nhà. Nếu bố trí không tốt sẽ dẫn tới xung sát với gia chủ như: Gây hại sức khỏe của gia đình, làm ăn không nên, mất của, con cái lao vào các tật xấu xã hội, nặng thì có thể ảnh hưởng tới tính mạng của gia chủ.

Phong thủy nên: Để dòng nước chảy quanh co, hiền hòa (gọi là nước trường sinh), kết hợp với dòng nước chảy đi phải được thông thoáng, được ngấm hút vào một khối (thể thống nhất) là một điều rất tốt.

Phong thủy cấm kỵ: Để dòng nước chảy nhanh, không được đi vào tâm nhà, tránh nước tù đọng sẽ tạo nhiều “khí xấu” sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Phương pháp hóa giải

Tại trung tâm ngôi nhà đặt một bồn lớn có hình vuông, trong bồn trồng 4 cành trúc phú quý, xung quanh bồn cắm 5 cành hoa giả màu đỏ. Vì sao vậy? Bởi vì bình hình vuông Ngũ hành thuộc Thổ, có thể bổ cứu cho chỗ khuyết của hố ga, trồng 4 cành trúc phú quý là để thu khí bẩn bay lên. Năm cành hoa màu đỏ Ngũ hành thuộc Hỏa, cộng với 4 cành trúc tổng cộng là 9, số 9 tiên thiên Ngũ hành thuộc Hỏa, hình thành Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ được sinh mà vượng, bồn hình vuông cũng có thể bổ sung cho sự khuyết thiếu của hố ga, từ đó có thể chuyển hung thành cát.

Cách đặt bể phốt theo Phong thủy:

Khi bạn có một khu đất rộng bạn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn cho việc lắp đặt hệ thống bể phốt đáp ứng 1 cách tốt nhất theo Phong thủy đối với mẫu thiết kế ngôi nhà như:

Đặt bể phốt ở phía trước sân hoặc trước nhà và phần thoát sẽ được chuyển ra vườn sẽ là tốt nhất theo phong thủy. Giống như đình chùa đều đặt ao hồ phía trước.

Nhưng khi bạn sắp sống tại một khu đô thị, hay nhà trong ngõ ngách, diện tích hẹp thì việc bố trí đặt bể phốt theo Phong thủy là một điều rất khó. Bạn có thể đặt ở phía dưới gầm cầu thang thì sẽ không gây ác xạ, xung sát cho ai cả.(st)

Từ Khóa : bột tẩy uếbột trừ tàdịch vụ cúng kiếnfengshuiHóa giải phong thủy cho nhà có một bể phốt ở trung tâmkhai quang điểm nhãnla kinh tiếng việtpháp khi phong thủyphong thủyphong thủy nhà đấtthầy phong thủytrọng hùngvật khí phong thủyvật phẩm phong thủyxem bát tựxem ngàyxem ngày giờ tốtxem ngày nhập trạchxem ngày động thổxem phong thuyxem tử vi
Phong Thủy

Tác giả Phong Thủy

Gửi phản hồi

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.