close

Thể theo yêu cầu nhiều gia chủ, nay Trọng Hùng Fengshui nói rõ về ý nghĩa của Bát hương và cách thức Bốc Bát Hương như thế nào cho đúng….hiện nay, theo tôi được biết nhiều “Vị Thầy” không biết ý nghĩa Thâm diệu của Bát Hương (Bát Nhang) và dùng Thiền hay dùng Cảm xạ hoặc đọc sai lệch về kinh kệ gây tổn hại về mặt tâm linh…làm cho gia đình gia chủ bị xáo trộn trong cuộc sống đến mức khốn cùng….

Nguyện hương - Trọng Hùng Fengshui
Nguyện hương – Trọng Hùng Fengshui

Nguyên khí của Bát Hương xông toả mười phương chiên đàn tôn giả “Phật pháp bồ tát và chư thiên tam giới” (Hoàng Trọng)

Cúng dường tam bảo - Nguyện hương - Trọng Hùng Fengshui
Cúng dường tam bảo – Nguyện hương – Trọng Hùng Fengshui

Nơi Trang Nghiêm Thanh Tịnh – Bát Nhang không Cấu Nhiễm “Tạp Pháp” (ảnh Trọng Hùng Fengshui)

Bát Hương là gì trong thực tế?

Là một “Vật pháp khí uy trấn nơi sở tại” để chuyên dụng cho việc Cúng Cung Thỉnh và gắm nhang. Đưa những cái lời nguyền thệ, tâm tư ngưỡng mong của mình vào Bát Hương.

Tại sao có nhiều người còn gọi Bát Hương là Bát Nhang? Thật ra, tên gọi Bát Nhang chẳng có ý nghĩa gì sâu xa…chỉ là Cây Nhang gắm vào Bát, sau đó nhiều người thấy vậy cứ gọi là Bát Nhang (là Bát để đựng Nhang). Thậm chí Bát hương còn gọi là Lư Hương. Trên thực tế cho thấy Lư hương, Bát hương hoặc Bát nhang chỉ là một mà thôi.

Tên gọi Bát Hương sẽ hay hơn và đúng hơn…vì bản thân Cây Nhang ít nhiều gì cũng có nhiều mùi hương thơm….tại sao Nhang phải thơm như vậy? là vì khi nguyện cầu…đa số người ta thường nguyện những gì tốt đẹp nhất cho Họ….một lời Nguyện cầu thốt ra hòa nguyện với Hương thơm ngào ngạt…làm cho các “Vị” được “Mãn Lòng” được sự Thỉnh cầu từ người khấn vái….

Ai đi ngang qua hoặc dừng lại…khi nhìn Bát Hương đều có cảm giác lạ lạ….nhưng cảm giác này, không thể nói lên lời được…mà nó nói lên một cái gì đó mà trong tiềm thức con người không thể dùng từ ngữ gì cho hay, cho đúng và hợp lý….đó là trạng thái tâm linh có tính Huyền Bí….

Cát trong Lư Hương - Trọng Hùng Fengshui
Cát trong Lư Hương – Trọng Hùng Fengshui

Rửa Cát thật sạch trước lúc bỏ vào Bát Hương (ảnh Trọng Hùng Fengshui)

Cát trong Lư Hương - Trọng Hùng Fengshui
Cát trong Lư Hương – Trọng Hùng Fengshui

Kiểm tra Cát lần cuối (ảnh Trọng Hùng Fengshui)

Bát hương - Trọng Hùng Fengshui
Bát hương – Trọng Hùng Fengshui

Bát Hương cũng phải rửa (ảnh Trọng Hùng Fengshui)

Dụng cách trong Bát hương:

Thông thường Bát Hương chúng ta nên sử dụng bằng Cát trắng là cách tốt nhất….hơn hẳn là Tro của các cỏ cây. Vì Cát ví như là một người Mẹ là Mẫu (Thổ) mà sinh ta ra trong nhiều kiếp… Nếu lấy Cát từ ở Nha trang miền Cát trắng thì càng tốt. Khi chúng ta mang về trước lúc thực hiện một nghi thức cúng kiến thì trước tiên chúng phải rữa sạch sẽ cho nhiều lần và phơi cho khô ráo…sau đó dùng các thứ bột Chu sa, thần sa….và những đồng tiền Tiên thiên có kết hợp nhiều Pháp khí quan trọng khác mà bỏ vàoLư Hương. Dùng dầu thơm đã tịnh thủy làm pháp mà xịt vào trong Bát Hương cho tẩy uế lần hai. Sau Kiết Ấn và trì tụng theo Kinh Mật chú rõ ràng, rõ tiếng và có Khí phách của những vị Tổng Trì.

Việc Trì tụng vào Bát Nhang là một việc làm không đơn giản, đơn thuần như chúng ta nghĩ….phần sau cuối bài tôi sẽ phân tích kỷ hơn về ý nghĩa Thâm diệu của nó.

Hình hài của Bát Hương như thế nào?

Hình hài Bát Hương chỉ có hai loại chính:

– Loại miệng Bát Hương hình chữ nhật, nhưng thân Bát lại là tròn, có khi hơi vuông vuông….

– Loại miệng Bát Hương hình tròn mà Thân Bát Hương cũng no tròn.

Theo sự nghiên cứu của Trọng Hùng Fengshui cho rằng thiết kế Bát Hương có miệng tròn và thân bụng Bát hương cũng tròn là có ý nghĩa sâu sắc hơn.

Bàn thờ thì tạm thời là vuông, còn Bát Hương thì tròn. Thì quá đủ hội tụ cho việc “vuông tròn”…. là sự thành tựu viên mãn….

Tuy nhiên, theo sự suy nghĩ Thậm thâm của tôi cho rằng Thân bụng Bát Hương no tròn được ví như là cái Bụng của con người và cũng như là “Cung Tỳ Lô” và Bát hương luôn luôn đặt ngay giữa bàn thờ. Việc này nếu nói sâu hơn thì cũng thuộc về “Cung Tỳ Lô” có cùng sự Nhất Niệm.

Bốc bát hương - Trọng Hùng Fengshui
Bốc bát hương – Trọng Hùng Fengshui

Chu sa, Hùng Hoàng…và những thứ cần thiết đã bỏ vào Bát Nhang (ảnh Trọng Hùng Fengshui)

Cách xông trầm - Trọng Hùng Fengshui
Cách xông trầm – Trọng Hùng Fengshui

Dùng Lư Hương nhỏ xông trầm (ảnh Trọng Hùng Fengshui)

Nhất Niệm từ một Bát Hương!

Từ việc Chuyên gia phong thủy Trọng Hùng đã phân tích ý nghĩa Thậm thâm về Hình, về Đặt Bát Hương ở phần trên thì các bạn cũng thấy quá rõ ràng cho sự Nhất Niệm…phải nói rõ hơn là chỉ có một là một và chỉ ngay chính giữa ngay bàn thờ mà thôi.

Nếu một Bàn thờ mà quá nhiều Bát Hương thì theo tôi cho là bị “Quái Thai”. Vì tôi đã phân tích phần đầu rất rõ cho các bạn biết, vì đặt một Bát Hương và ngay chính giữa xem như một sự Nhất Niệm.

Nếu một bàn thờ quá nhiều Bát Hương …. Thì giống nhưng một người có quá nhiều cái bụng. Con người chỉ có duy nhất là một cái Bụng mà thôi. Nếu có nhiều cái “Bụng” dính vào chùm cho nhau thì được xem là “quái thai”.

Bàn thờ phải tách riêng biệt cho việc Cúng tế…bàn Phật là Phật không thể nào có sự lẫn lộn trà trộn với nhau.

Bát Nhang - Trọng Hùng Fengshui
Bát Nhang – Trọng Hùng Fengshui

Bàn thờ quá nhiều Bát Hương, thiếu sự trang trọng (ảnh sưu tầm)

Quái gỡ khi nhiều Bát Hương, sự ấu trĩ lơ mơ…

Khi xem phong thủy cho một gia chủ và sự yêu cầu của gia chủ là: “ xem cho tôi Bàn thờ như vậy có đúng không?”

Quan sát cho thấy 1 Bàn thờ có đến 7 cái Bát Nhang, trong khi đó tôi hỏi: “Đây Thờ cái gì vậy? Họ bảo là Thờ Phật, thờ gia tiên, thờ cha mẹ, thờ anh chị….

Vậy, mỗi lần khấn vái làm sao? Vâng, đọc rất nhiều….nào là: Nam mô a di đà phật, Nam mô bổn sư, Quán thế âm, thổ thần, thổ địa, Long thần, Cửu huyền, Tổ cô, ông bà, cha mẹ…..(kính thưa khấn vái các kiểu và các Phật, Thổ thần, cửu Huyền….dồn vào một đống.)

Vậy, 7 Bát hương này là Cúng cho ai? Vì thấy khấn quá nhiều….nếu khấn nhiều Vị mà mỗi vị thiếu 1 Bát hương thì sao? (Dạ…..rồi ….)

nhang tàn - Trọng Hùng Fengshui
nhang tàn – Trọng Hùng Fengshui

Khủng khiếp từ những Tàn nhang cong, rất nguy hiểm hỏa hoạn (ảnh Trọng Hùng Fengshui)

Tín ngưỡng tự chế, tự biên, tự diễn, tự chứng…

Đa phần khi quan sát về hướng phía miền trung và phía bắc cho thấy đa số khi Cúng Nhang, đa số là thường lựa chọn khi Nhang đã tàn thì phải bắt buộc Lỏi tàn Nhang phải cong, phải quéo lại, phải dính vào chân cây Nhang….và tự mình xem như các “Vị” đã “Chứng kiến”. Thật sự, điều này quá ảo giác vô cùng…không những ảo giác mà nhìn trên bàn thờ như một cái Đầu Người để mái tóc moden Sư tử và thậm chí nhìn vào như là Tổ ong…rối rắm, bầy hầy và dơ bẩn…không có một chút gì gọi là sự Tôn Kính Bậc giác….

Không những mất vẻ mỹ quan cho sự tôn kính mà còn rất nguy hiểm về vấn đề Cháy nhà cửa.

con ma
con ma

Bát Nhang làm sai lệch về tâm linh sẽ gây hậu quả khó lường….(sưu tầm)

Đưa “Con Ma” vào Bát Hương…

Qúa trình nghiên cứu cho thấy nhiều gia chủ không biết…cứ mỗi lần đặt Bát Hương là mời “Thầy” tới đặt và tụng…..

Thật ra, nếu chúng ta có kiêng có cữ thì việc mời Thầy tới đặt Bát Hương là tốt, chứ không phải là xấu…Tuy nhiên, sẽ mời ai? Họ là ai? Là vị gì? Cách làm Pháp như thế nào? Cát hay Tro để trong Bát Hương trước lúc bỏ vào phải làm sao?

Đây là câu chuyện phải hết sức chú ý “Nhìn và Nhận, Hiểu mới Thấy!”.

Hiện nay, Mọc ra nhiều “loại Thầy”….cũng giống như mọc ra nhiều “con ma” không biết, không hiểu cái gì cả….cứ thế mà nhắm mắt, đưa tay bắt ấn vào Bát Nhang rồi đọc lẫm bẩm trong miệng và không biết đọc cái gì trong đó và đưa cái gì trong đó….Thiệt! quá ngớ ngẩn….

Khi Tôi hỏi đọc cái gì trong đó…thì bảo là Độ các Vị Thần Linh về….vậy Thần Linh là ai? và đọc Thần chú gì? Thì nói là…”chỉ có tôi và Thần linh biết thôi…và tôi cho nhập linh vào…” vậy Linh là cái gì?

Thật ra….những Thầy chuyên độ vong, nhập vong và dùng những cây Đũa hay dùng “Ý” của truyền môn cảm xạ học áp dụng vào cho việc xem Bát Hương cho nhà gia chủ là hết sức vô lý ảo tưởng và nguy hiểm vô cùng….

Thực tế cho thấy, nói cho cùng Bộ Môn Cảm xạ việc chính của nó là điều chỉnh năng lượng sức khỏe con người và cảm ứng về điện từ trường của đất….không lấy cái cảm xạ học áp dụng vào Bát Hương là sai hoàn toàn.

Nếu Vị Thầy nào thực hiện những điều tôi nói trên….thì tốt nhất “Tha” cho gia chủ là việc hết sức đúng đắn và giác ngộ….nếu cứ tự cho mình thực hiện như vậy là đúng bài bản….thì tôi cho rằng “Thiên Ma” dẫn lối…. mà bạn không hề hay biết…

Yếu tố cho việc không may mắn trong cuộc sống là có rất nhiều lý do…nhưng phải xem xét cho khoa học, cho đúng lý, đúng sự việc và sự tinh tế hợp lý…chứ không phải lúc nào khi gia chủ “Than Bệnh” là Thầy cứ Phán là: Nhà nhiều Vong, Vong lạ, Bàn thờ Lạnh, nhà bị trượt khí, Bát Hương có vấn đề….phải thế này, thế nọ….

Việc Thờ cúng trong tâm linh hay khoa học phong thủy phải suy tính cho đúng đắn và có khoa học thực tế….

Nếu trường hợp không hiểu về cách làm và đặt Bát Hương thì vô tình đưa những cái xấu vô hình vào ngôi gia của bạn…thì thật là đáng tiếc…

Trì tụng mật chú - Phong thủy Trọng Hùng
Trì tụng mật chú – Phong thủy Trọng Hùng

Thực hiện cho 1 Bát Hương là không đơn giản … (ảnh Trọng Hùng Fengshui)

Sự nhìn nhận từ Bát hương và ý nghĩa thâm diệu của nó…..

Đặt Bát Hương, người phương Bắc gọi là Bốc Bát Hương !

Vậy Bát Hương hay Bát Nhang có ý nghĩa sâu sắc như thế nào? Và hội chứng đối với Bát Hương ngày nay ra sao?

Xin thưa : Bát Hương là Nguyên Thần, Nguyên Khí của Đạo Tràng chúng ta, là cốt lõi của Chính Khí từ tâm nguyện khi dâng nén hương đến các Bậc Tôn giác.

Hiện nay, theo tôi được biết cái ý nghĩa thâm diệu này đã bị bẻ cong theo nhiều phương hướng sai lệch của tín ngưỡng và tâm linh thuần Việt .

Các Vị Thầy có thể sơ học chưa đủ hoặc trường phái đã bị ảnh hưởng ngàn đời của tín ngưỡng không Thuần Túy mà chiêm nghiệm theo một chiều hướng Ngoại lai Tôn giáo . Hồn dân tộc Lạc Việt có hơn bốn ngàn năm văn hiến khắp nơi nơi trên bờ cõi lãnh thổ Lạc Hồng , mà tại sao dòng Thiền Trung hoa vẫn tồn tại cho các vị Thầy dụng cảm xạ mơ hồ…Tụng niệm kinh kệ không thuộc về Âm ngữ dân tộc Lạc tiên? Gây tổn hại rất lớn của tâm linh…!

Có thể từ đây Tín Chủ bị đảo lộn linh khí Nguyên thần của Gia tiên, Gia tộc cùng gia thân ở Trạch Gia đạo tràng.

Cách làm lễ - Phong thủy Trọng Hùng
Cách làm lễ – Phong thủy Trọng Hùng

“Tu không cần thành Phật, chỉ muốn thành Bồ Tát để gần gủi chúng sinh….” Mật Hạnh của DGBT nào ai biết? (ảnh Trọng Hùng Fengshui)

Nguy Hiểm!

Nó như âm thầm lặng lẽ tới gần , gần hơn. Lời quở trách, lời Gia tiên khi vô tình chúng ta thỉnh một “Vị chưa đủ là Minh Sư tràn đầy Minh Đức của Bậc Tổ sư chân truyền chánh pháp!”

Xáo trộn này không thể chấm dứt ngay, nó âm ỉ tồn động “Sự chiêu tập âm hồn vì lời lẽ của vị thầy kia đọc những âm ngữ không thuộc về Chủ Mật Ngữ của Tiên đế”.

Kẻ nắm chủ Mật ngữ này như là Mật pháp thượng tôn . Đủ nguyên lực Mật hạnh giao tế với các Bộ Thần , gọi là Thông linh câu “Triệu Chiêu An Kiết”. Nếu cố tình hay không rành rẽ về Tâm linh thì vô tình chung sự, ngu trí này trở thành Yễm Địa Gia và rồi càng dẫn, càng xa hơn Yểm địa thân gia chủ !

“Xú quẩy” Tà trượt cứ mang đeo theo một vị Thầy, thực chỉ là Cúng bình thường mà thôi…. mà mọi người xung quanh cứ ngỡ là Minh Vương đầy đủ năng lực, hạnh lực, tăng lực chiêu thỉnh vong âm phần mộ linh???

Thực tế ấy là chiêu cảm âm hồn – quấy rối tâm linh Đại việt!

Có đáng Khóc hay không ??? Khi đã là Minh Sư khi nhìn thấy hiện trạng mơ hồ này?

Có đáng Khóc hay không, khi biết được mê tìm mê ở khắp nơi nơi???

Chiêm nghiệm cho thân phận Hồn Thiên Dân Tộc? Đã dần mai một bởi nhiều Thầy Tà chiêu cảm âm linh?

Mẫu Thượng Ngàn – Thần nhân tiên đế là các Vua Hùng dũng tướng Trần Hưng Đạo – Tản viên.

Các Vị ấy là Linh thiên địa của dân tộc dắt dìu ông bà tổ tông ta đi trên Tiên Thiên Đạo, mà giờ đây để cho Vị Thầy cúng chiêu cảm có mãn nguyện không….? Khi dùng hình thức ngớ ngẫn dị kỳ này, âm ngữ phiên tăng tào địch???

Bát Hương “Biết Khóc”

Là trọn chủ đề: “Tâm linh đại việt ở khắp mọi nhà, mọi miền!”

Tôi thay mặt cho các Linh khí thần của các Bát Hương dân tộc trên mọi miền đất nước, khóc cho những Anh Linh dân tộc Cữu huyền tâm linh trăm họ Đại việt!!!

Dân tộc đã qua bao thăng trầm chinh chiến , nạn tai địch hoạ giờ này lại thêm tai nạn của mấy Vị mua bán tâm linh không vì đạo nghĩa, mà vì mãnh lực của đồng tiền!

Núi Thiên cấm sơn - Phong thủy Trọng Hùng
Núi Thiên cấm sơn – Phong thủy Trọng Hùng

Núi rừng hoang vắng Thiên cẩm sơn….MTTCS – DGBT (ảnh Trọng Hùng Fengshui)

Bát Hương đến với Hành Gỉa Du Gìa Mật Tông Thiên Cấm Sơn

Bát hương là nguyên thần của tâm nguyện đến các Bậc tôn pháp. Bát hương là hiện vật của những chánh niệm Hành giả cúng dường tôn pháp.

Nguyên khí của Bát hương xông toả mười phương chiên đàn tôn giả “Phật pháp bồ tát và chư thiên tam giới”

Bát hương là Bảo pháp của Du Già sư địa ở ta bà pháp giới. Linh thần nguyên khí của Bát Hương là công đức cúng dường Chư phật và Tôn pháp Tôn thiên Tam cõi. Cho nên bát hương của Hành Giả Du Già vô cùng quan trọng !

Hành Giả Du Già (HGDG) thừa hành phật sự của thế gian pháp cho chúng sinh tại đạo tràng nơi gia tư bá tánh cũng vậy !

Chiêu thỉnh Linh giác nguyên khí , an vị cho Bá gia là đem công hạnh của HGDG đến mọi nhà, mọi sở tại tứ chúng ! Hoàng Trọng (Trọng Hùng Fengshui)

Xem trang: Bát Hương “Biết Cười”

Từ Khóa : bát hươngBát Hương "Biết Khóc"bát nhangbột tẩy uếbột trừ tàcách bốc bát hươngdịch vụ cúng kiếnfengshuikhai quang điểm nhãnlư hươngpháp khi phong thủyphong thủyphong thủy nhà đấtthầy phong thủytrọng hùngvật khí phong thủyvật phẩm phong thủyxem ngàyxem ngày giờ tốtxem ngày nhập trạchxem ngày động thổxem phong thuy
tronghung

Tác giả tronghung

1 Phản hồi

Gửi phản hồi

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.