close

Tôi sinh năm 1974, tôi dự định mua đất để cất nhà. Xin tư vấn giúp cho tôi nên chọn hướng nào hợp phong thủy? Tôi muốn buôn bán nên chọn ngành hàng nào để kinh doanh. Xin tư vấn giúp, xin cảm ơn.

Trả lời:

Chủ nhà sinh năm 1974 (nam giới), năm ÂL Giáp Dần, Đại Khê thủy, niên mệnh (trạch mệnh) Cấn (âm thổ). Bạn thuộc Tây tứ mệnh, làm nhà ở hay chọn vị trí kinh doanh, làm ăn… nên chọn về Tây tứ trạch.

Các hướng tốt gồm: tây nam – Sinh khí, tây bắc – Thiên y, tây – Diên niên, đông bắc – Phục vị.

Để chọn lựa phương hướng tốt nhất, ta cùng sàng lọc như sau:

Hướng tây nam – Sinh khí:

Theo bát quái đồ sở thuộc cung sinh khí là quẻ Sơn địa bác trong kinh Chu dịch. Theo lý thuyết hướng nhà này là thượng cát nhưng thực tế kỵ không nên sử dụng vì sinh khí thuộc sao tham lang, dương mộc. Còn cung Khôn thuộc âm thổ, có hại đến bổn mạng mẹ hoặc vợ.

sơ đồ bát quái - phong thủy trọng hùng
sơ đồ bát quái – phong thủy trọng hùng

Sơ đồ bát quái cho việc chọn hướng của người mệnh Cấn.

Hướng tây bắc – Thiên y: Theo bát quái đồ sở thuộc cung Thiên y là quẻ Sơn Thiên đại súc trong kinh Chu dịch. Chủ nhà phú quý, trong nhà ít có người mang bệnh tật, đây là hướng thượng cát.

Tây – Diên niên: Theo bát quái đồ sở thuộc cung Diên niên là quẻ Sơn trạch tổn trong kinh Chu dịch, chủ nhà giàu có thuộc hạng bậc trung, có tiền bạc dồi dào, sống thọ, thứ cát.

Đông bắc – Phục vị: Theo bát quái đồ sở thuộc cung Phục vị là quẻ Cấn vi sơn trong kinh Chu dịch. Theo lý thuyết hướng nhà này là thứ cát nhưng thực tế kỵ không nên sử dụng vì phục vị thuộc sao Tả Bồ, âm thủy, còn cung Cấn thuộc dương thổ không hợp với con trai út.

hướng nhà để kinh doanh - phong thủy trọng hùng
hướng nhà để kinh doanh – phong thủy trọng hùng

Nếu thiên về kinh doanh nên chọn nhà hướng tây bắc,
nếu để ở sẽ kết hợp chọn cửa và bếp.

Kết luận: Việc chọn hướng tốt nhất giúp cho gia đình, nhà cửa, làm ăn mọi sự thuận lợi thì bạn nên chọn hướng tây bắc – Thiên y (thượng cát) hoặc có thể chọn hướng tây – Diên niên (thứ cát). Là nhà ở, khi đã chọn được phương hướng thuận nhất cho cửa cái theo niên mệnh gia chủ thì tiếp sau nghiên cứu đến cái bếp, đến phòng ngủ chính, đến ban thờ… những phần còn lại cấu thành ngôi nhà.

Chúc bạn tìm được đất phù hợp phong thủy và hài hòa công năng sử dụng! (st)

 

Từ Khóa : phong thủy cho người sinh năm 1974phong thủy kinh doanhPhong thủy Trọng Hùngthầy phong thủy
Phong Thủy

Tác giả Phong Thủy

Gửi phản hồi

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.